Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Hướng dẫn kiểm tra bảo dưỡng Máy xúc lật kawasaki khi sử dụng

Hướng dẫn kiểm tra bảo dưỡng Máy xúc lật khi sử dụng

Máy xúc lật là phương tiện rất cần thiết phục vụ nhu cầu trong các ngành xây dựng, vận chuyển và khai thác. Vận hành máy xúc lật là điều không quá phức tạp và khó khăn, tuy nhiên người sử dụng cũng cần lưu ý một số thao tác để đảm bảo máy hoạt động ổn định, hiệu quả và thời gian sử dụng lâu dài.
Một việc rất nhỏ nhưng lại rất quan trọng đó là bạn cần kiểm tra, quan sát máy xúc lật trước khi vận hành. Những yếu tố chúng ta cần quan tâm đến đó là dầu nhớt, dầu côn, mực nước làm mát máy, nước rửa kính, độ căng của xích, lốp và các dây đai. Bạn cũng hãy chú ý đến các linh kiện rất quan trọng của máy xúc lật như cảm biến nhiệt độ nước, cảm biến áp lực dầu của máy và bộ cảnh báo áp lực dầu, nếu một trong 3 linh kiện đó ở mức quá thấp thì cần phải thay thế ngay để các linh kiện này có thể thể đảm bảo hoạt động bình thường. Nếu bạn không chú ý đến những chi tiết này rất dễ có thể xảy ra các sự cố nghiêm trọng đối với máy xúc lật như cháy trục khuỷu do thiếu dầu hoặc thiếu nước.
Việc bảo dưỡng máy xúc lật cũng cần hết sức lưu ý, trong khi thay mới hoặc rửa phin lọc dầu cần phải bổ sung đầy đủ dầu máy, nắp lại, sau đó thực hiện khởi động động cơ rồi để garanty. Trong khi đó bạn cần kiểm tra các bộ phận lọc của may xuc lat xem có xảy ra hiện tượng dầu bị rò rỉ hay không? Hãy xử lí ngay lập tức nếu có để tránh hiện tượng thiếu dầu có thể làm cháy trục khuỷu.
Trước khi vận hành máy xúc lật, bạn cần cho máy chạy ở chế độ garanty trong khoảng thời gian từ 3-5 phút để cho động cơ nóng lên và các đồng hồ báo đã hoạt động ổn định và bình thường, khi đó bạn mới bắt đầu cho máy xúc hoạt động. Bạn cũng lưu ý không nên tăng ga đột ngột khi máy xúc lậtđang ở trạng thái nguội vì có thể làm hỏng đồng hồ đo, mòn một số bộ phận động cơ, điều đó sẽ khiến cho máy bị giảm tuổi thọ.
Ngược lại khi máy xúc lật còn đang hoạt động với phụ tải lớn, tốc độ lớn thì cũng không được tắt máy một cách đột ngột, cần giảm từ từ, để chế độ granty 3-5 phút rồi mới thực
Trong trường hợp đang vận hành máy mà phát hiện tình trạng không bình thường, người lái cần dừng xe để khắc phục sự cố một cách kịp thời, không nên tiếp tục để máy xúc lật hoạt động trong khi vẫn đang hỏng hóc.
Để đảm bảo an toàn trong khi kiểm tra máy bạn không nên chạm vào các thiết bị hay bộ phận có nhiệt độ cao. Ngoài ra cũng không được mở nắp két nước ngay khi động cơ vừa mới dùng để tránh bị bỏng.
Điều lưu ý cuối cùng trong quá trình sử dụng máy xúc lật đó là bạn cần bảo dưỡng rốt đa khi máy đã vận hành được 100 giờ đầu tiên, đi kèm với đó là thay dầu, điều chỉnh xu áp, garanty, bảo dưỡng cho moay ơ và bơm mỡ cho các ổ trục.
Để có được những thông tin tư vấn và hướng dẫn sử dụng cùng với những mẫu sản phẩm máy xúc mới nhất, đặc biệt là các sản phẩm máy xúc lật Doosan danh tiếng Hàn Quốc, quý khách hàng có thể liên hệ với CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI DCC. Địa chỉ: Tổ 53 - Thị trấn Đông Anh - TP.Hà Nội.
DCC cam kết sẽ mang lại sự hài lòng cao nhất đến quý khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét